Một vài lời gửi gắm đến bản thân năm 2020

Gửi bản thân,

Vậy là lại thêm một năm nữa trôi qua, năm mới lại tới rồi. Nhớ hồi nào mình còn phấn khích biết bao khi ngồi viết blog về năm 2018 của mình, chỉ có 20 phút để viết, trong khi đó lại có bao nhiêu điều muốn nói.

Năm nay mình sẽ không viết dông dài gì đâu, chỉ là muốn viết lên đây một vài điều mình muốn thực hiện được trong năm mới, và sẽ cố gắng để thực hiện nó.

Năm vừa rồi là một năm mình đạt được kha khá thành tựu, cũng như là học được nhiều điều mới. Tiêu biểu nhất là mình đã tốt nghiệp, và mình đã hoàn thành được bài khoá luận có độ dài tối thiểu 30 trang của mình, về một chủ đề mà đến giờ đọc lại mình còn thấy hơi khó hiểu. Bốn năm học đại học, ngoài kiến thức chuyên ngành ra, mình còn học được một điều vô cùng quan trọng và quý báu: không gì là không thể làm được, chỉ cần có thời gian và sự quyết tâm. Mỗi con người đều ẩn chứa một năng lực rất tiềm năng, mà chính bản thân họ chỉ biết đến năng lực đó khi bị đặt vào hoàn cảnh cụ thể. Đơn cử như mình, lần đầu tiên làm nghiên cứu khoa học, mình đã nghĩ sao mà nó phức tạp và khó đến thế. Thế mà rồi đến năm cuối đại học, vẫn là nghiên cứu khoa học, mình vẫn hoàn thành đúng thời hạn, một mình mình, với độ dài gấp đôi bài nghiên cứu bọn mình làm hồi năm nhất. Tiếp theo đó, mình có công việc đầu tiên, một công việc áp lực nhưng cũng khá thú vị. Ở đó, mình học hỏi được khá nhiều, chủ yếu là về cách làm việc và về quan điểm sống của mỗi người. Mình có người yêu mới, tính đến hôm nay thì bọn mình yêu nhau được hơn 5 tháng rồi. Anh ấy là một người thú vị, nhưng lại khó nắm bắt và kiểm soát. Mình cảm thấy bên ngoài công việc, thì đây cũng là một thử thách cho riêng mình, để mình hoàn thiện bản thân, trau dồi kiến thức cũng như bớt trẻ con đi.

Sơ qua là thế, còn giờ vào phần chính đây. Năm 2020, mình quyết tâm:
1. Đọc nhiều sách hơn: mình sẽ dành 30 phút mỗi ngày để đọc sách, dù hôm đó có mệt thế nào. Và mình cũng cần đa dạng hoá thể loại sách đọc hơn, không chỉ gói gọn trong thể loại mình thích nữa. Có thể sẽ là self-help hoặc các sách về kinh tế. Mình nhận ra rằng, kinh tế là cốt lõi của cuộc sống.

2. Đăng ký tập yoga: mình vẫn yêu thích tập yoga, thích sự thư thái sau khi tập. Tuy nhiên năm vừa qua mình đã quá lười, quá bị phân tâm vào nhiều vấn đề khác mà không đi tập.

3. Học một khoá học mới: mình đang phân vân sẽ học thêm về Marketing, Finance hay Communication. Không nhất thiết phải là một bằng đại học, nhưng sẽ học có chứng chỉ, để phục vụ cho công việc về sau này. Vì mình cảm thấy mình đang dần tụt hậu so với chúng bạn.

4. Suy nghĩ tích cực hơn: như đã viết ở post trước, khoảng nửa cuối năm 2019, mình nhận thấy mình hơi bất ổn về mặt cảm xúc, có lẽ 1 phần là do những suy nghĩ khá tiêu cực của mình. Nên trong năm nay mình xin hứa sẽ không nghĩ vớ vẩn nữa. Thay vì nghĩ thì sẽ hành động!

Tạm đó thôi. Có gì mình sẽ update tiếp.

Comments

Popular posts from this blog

Unstable 2019

2018 của mình